Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt nhất cho gia đình?

83 / 100

Ngày nay, các thiết bị trong gia đình sử dụng năng lượng xanh ngày càng được nhiều người ưa thích tin dùng. Một trong những sản phẩm được cả thế giới đón nhận nhiệt tình chính là máy nước nóng năng lượng mặt trời. Vậy thì máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Cùng tham khảo ngay những thông tin giá trị về máy nước nóng năng lượng mặt trời trong bài viết này nhé!

4 tiêu chí cơ bản để chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là một sản phẩm có độ phức tạp nhất định trong kết cấu, thiết kế nên không dễ dàng cho đại đa số người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tốt.

Vì thế, khi mua hàng bạn có thể tham khảo một số tiêu chí đơn giản dễ nhận biết dưới đây để xác định máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt như sau:

Dung tích bể chứa

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua máy nước nóng mặt trời là việc nên dùng thái dương năng loại nào đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cả ngày cho gia đình. Dựa vào số thành viên trong gia đình và mức tiêu thụ chung của gia đình, bạn có thể lựa chọn máy nước nóng tốt theo những gợi ý dưới đây:

  • Số người dùng dưới 4 người: Dung tích bồn chứa 120 – 160 lít.
  • Số người dùng từ 5 – 8 người: Dung tích bồn chứa từ 160 – 200 lít.
  • Số người dùng từ 9 người trở lên: Dung tích bồn chứa từ 200 – 300 lít.
  • Số người dùng nhiều trong các công trình nhà nghỉ, khách sạn: Dung tích bồn chứa trên 300 lít.
160 lít là dung tích nước thoải mái cho gia đình 3-4 người
160 lít là dung tích nước thoải mái cho gia đình 3-4 người

Ngoài dựa vào số lượng người sử dụng, mức tiêu thụ chung của các thành viên cũng là yếu tố để bạn có thể tăng diện tích bể chứa nước giúp gia đình sử dụng nước thoải mái

Chân đế máy – Chất liệu bồn bảo ôn

Nhìn vào chất liệu bồn bảo ôn và chân đế máy bạn sẽ xác định được máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt và có độ bền cao. Đây là hai bộ phận bảo vệ bên ngoài máy, yêu cầu chống gỉ sét và oxy hóa giúp máy nước nóng không bị rò rỉ nước.

Bồn bảo ôn và chân đế máy là nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và là lớp bảo vệ cho nhiệt độ của nước bên trong. Vậy câu trả lời cho băn khoăn bình năng lượng mặt trời loại nào tốt chính là những loại sử dụng chất liệu bền bỉ và không ăn mòn.

Inox 304 và hợp kim nhôm với lớp phủ tĩnh điện, kẽm magie là sự kết hợp của những chất liệu được đánh giá bền bỉ và chống ăn mòn tốt cho một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Lựa chọn chất liệu bồn bảo ôn và chân đế máy bền bỉ và không ăn mòn
Lựa chọn chất liệu bồn bảo ôn và chân đế máy bền bỉ và không ăn mòn

Khả năng kháng khuẩn và diệt khuẩn

Người tiêu dùng thường băn khoăn máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt là điều dễ hiểu bởi đây là thiết bị ít khi thay thế, sử dụng trong thời gian dài không tác động tới. Cũng chính bởi lý do này, máy nước nóng là môi trường dễ phát triển nấm mốc và các loại vi khuẩn độc hại.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời đã trang bị công nghệ kháng khuẩn bằng Nano Ag+ giúp ngăn ngừa và loại bỏ những vi khuẩn, mầm bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

>>> Xem thêm: [Giải đáp] Máy nước nóng hãng nào tốt nhất hiện nay?

Lớp bảo ôn

Bộ phận quan trọng nhất để làm nên một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời là lớp bảo ôn – lớp giữ nhiệt độ nước ấm chuẩn từ 60 độ đến 72 độ. Bạn nên cân nhắc xem xét về chất liệu và độ dày của lớp bảo ôn khi chọn lựa máy nước nóng.

Chất liệu kém và độ dày không đủ sẽ khiến nước trong bình không giữ nhiệt được trong thời gian tiêu chuẩn và nước không được truyền đủ mức nhiệt. Điều này không chỉ gây mất thời gian khi sử dụng mà còn làm ảnh hưởng tới tấm tích năng lượng mặt trời nhanh hỏng hơn.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt?
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt?

5 hãng máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín, chất lượng cao

Như vậy với những tiêu chí cơ bản trên thì đa số người tiêu dùng đã có thể chọn lựa được máy nước nóng năng lượng mặt trời có chất lượng tốt. Vậy máy nước nóng năng lượng mặt trời hãng nào tốt? Cùng tham khảo những gợi ý hãng máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín và được nhiều người tin dùng hiện nay dưới đây nhé!

Ariston – Thương hiệu máy nước nóng bền bỉ

Được sản xuất bằng những chất liệu bền bỉ theo công nghệ mới nhất, máy nước nóng Ariston chất lượng cao và có tuổi thọ kéo dài theo thời gian, chinh phục điều kiện khắc nghiệt về thời tiết.

Ưu điểm:

  • Hệ thống xử lý, điều khiển thông minh
  • Có độ bền cao.

Nhược điểm: Giá thành khá cao và cần mua thêm phụ kiện.

Mức giá: 7 triệu – 14 triệu VNĐ.

Máy nước nóng của thương hiệu Ariston
Máy nước nóng của thương hiệu Ariston

Ferroli – Thương hiệu máy nước nóng uy tín

Máy nước nóng Ferroli là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam bởi sự uy tín, chất lượng chuẩn Châu Âu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đa dạng mẫu mã và chủng loại máy nước nóng phù hợp với thiết kế ngôi nhà của mình.

Ưu điểm:

  • Chất lượng tốt với công nghệ tiên tiến
  • Giá thành rẻ
  • Có chế độ bảo hành dài.

Nhược điểm: Nhiều tính năng hiện đại, độc đáo chưa được cập nhật ở các dòng sản phẩm mới.

Mức giá: 7 triệu – 19 triệu VNĐ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli
Máy nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli

Sơn Hà – Thương hiệu máy nước nóng hiện đại

Sử dụng nhiều công nghệ hiện đại và tính năng nổi trội, máy nước nóng Sơn Hà có nhiều sản phẩm được trang bị tính năng tiên tiến, tiện nghi mà ít thương hiệu nào có được.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đa dạng
  • Tính năng hiện đại
  • Giá cả hợp lý

Nhược điểm: Kết cấu khá phức tạp nên khi lắp đặt và sửa chữa tương đối khó khăn.

Mức giá: 6 triệu – 16 triệu VNĐ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà
Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà

Tân Á – Thương hiệu máy nước nóng chuẩn Châu Âu

Tân Á là thương hiệu máy nước nóng thuộc tập đoàn Tân Á Đại Thành, với công nghệ hiện đại đạt chuẩn Châu  u giúp người tiêu dùng có thể trải nghiệm những sản phẩm chất lượng theo mức giá trung bình trong nước.

Ưu điểm:

  • Có độ phủ trên khắp cả nước cao, được đánh giá mức độ hoàn thiện sản phẩm rất tốt.
  • Sở hữu dây chuyền sản xuất trong nước nên đảm bảo chính sách, quyền lợi về lâu dài cho khách hàng.

Nhược điểm: Giá thành hơi cao và chưa đa dạng mẫu mã, chủng loại.

Mức giá: 5 triệu – 24 triệu VNĐ.

Máy nước nóng 1 pin và 2 pin của thương hiệu Tân Á Đại Thành
Máy nước nóng 1 pin và 2 pin của thương hiệu Tân Á Đại Thành

Kangaroo – Thương hiệu máy nước nóng chất lượng tốt

Là thương hiệu quen thuộc với đa số người dân Việt Nam, Kangaroo sản xuất những sản phẩm máy nước nóng với công nghệ kháng khuẩn và tích hợp được hệ thống xử lý nước cứng mà ít thương hiệu hiện nay làm được.

Ưu điểm:

  • Đa dạng mẫu mã
  • Độ bền cao
  • Có chế độ bảo hành dài hạn

Nhược điểm: Cần trang bị thêm phụ kiện khi lắp đặt.

Mức giá: 5 triệu – 27 triệu VNĐ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thương hiệu Kangaroo
Máy nước nóng năng lượng mặt trời thương hiệu Kangaroo

Bài viết trên đã chia sẻ những kinh nghiệm cơ bản nhất giúp bạn có cơ sở để lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời chất lượng tốt. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp câu hỏi máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt đã đặt ra. Và để tiện lợi trong quá trình sử dụng có các vấn đề phát sinh, bạn nên chọn mua tại cửa hàng, trang thương mại uy tín và gần nhà ở của mình.